HOa
(5/31/2011 8:50:00 AM)
hoahp80@yahoo.com
Kiểm lâm Thành hành động như thế là đúng. Sở dĩ những kẻ lâm tặc liều mạng như thế đều là những thành phần coi thường mạng sống của bản thân và coi thường pháp luật, trong lúc nguy gấp đó nếu anh Thành không hành động như thế thì còn hành động như nào. Hay ngắm vào chân nó để bắt sống, thử hỏi có còn thời gian để ngắm vào chân không, hay chưa kịp bắn thì lâm tặc đã cho 1 nhát vào đầu. Việc đưa anh Thành ra xét xử như tội phạm đã làm ảnh hưởng tinh thần của những nv kiểm lâm khác, cũng may mà tòa án phán quyết sáng suốt chứ không thì không biết hậu quả sẽ đi đến đâu.
nguyen huy
(5/31/2011 8:15:00 AM)
emxinchet01@gmail.com
Làm kiểm lâm của Việt Nam thật là khổ. Là người bảo vệ rừng mà bị bọn phá rừng đánh cũng không dám đánh lại, đến khi sử dụng vũ khí thì lại bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Vậy là có 2 con đường lựa chọn: Một là bị đánh chết, hai là bảo vệ rừng nhưng không được đánh đuổi lâm tặc, để cho lâm tặc phá rừng thoải mái.
trinhbinh
(5/31/2011 8:15:00 AM)
bnhk.jsc@gmail.com
Đúng các cơ quan pháp luật nhà nước phải xử thế thì mới ngăn chặn được nạn phá rừng của lâm tặc. Chứ cứ để lâm tặc đánh, chém, trả thù các chiến sỹ kiểm lâm như nhiều vụ án mà báo chí đưa tin thì thật không còn gì là tính nghiêm minh của luật pháp nữa.
nhân dân
(5/31/2011 8:12:00 AM)
hihi88@zing.vn
Cái này không tuyên dương thì thôi lại còn truy cứu trách nhiệm. Vừa là tự vệ chính đáng vừa là bảo vệ tài nguyên quốc gia mà sao phải chịu trách nhiệm hình sự nhỉ??? Chả hiểu quy định luật ra làm sao???...
bets
(5/31/2011 8:12:00 AM)
minhtuanhl@gmail.com
Nếu không như vậy thì còn ai dám đi làm kiểm lâm nữa
Khu319
(5/31/2011 8:08:00 AM)
khu319@gmail.com
Nếu cứ phòng vệ vì nhiệm vụ mà bị xử tội thì ai còn dám làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nữa? Đúng là quy định luật pháp chưa phù hợp....Nếu lúc đó không bắn chết tội phạm thì liệu nhân viên kiểm lâm kia có còn sống không? lúc ấy sự thiệt thòi, mất mát thuộc về bản thân và gia đình họ.
Trần Văn Nam
(5/31/2011 8:08:00 AM)
trannam15051981@yahoo.com.vn
Đọc xong bài viết này tôi thấy thật sự vui mừng và nhẹ nhõm, vì cuối cùng anh Thành cũng được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự. Lúc nào tôi cũng cầu mong cho anh Thành được tự do, nếu anh Thành bị kết tội thì đây sẽ là một điều cực xấu, nó chỉ khiến cho những kẻ lâm tặc càng thêm lộng hành, trong khi lực lượng kiểm lâm sẽ không dám mạnh tay trong việc trấn áp lâm tặc. Thiết nghĩ nhà nước ta cần trao thêm quyền hạn nhiều hơn nữa cho lực lượng kiểm lâm, nếu không thì có lẽ phải ký sắc lệnh giải tán lực lượng kiểm lâm vì sẽ không còn rừng để mà giữ nữa.
buison207
(5/31/2011 8:07:00 AM)
buison207@gmail.com
... Đối với mấy tên tội phạm hung hãn này thì phải bắn chết chứ còn gì nữa. Bao nhiêu vụ kiểm lâm viên bị chết vì chúng rồi. Cứ xử lý kiểm lâm thế này thì làm sao răn đe được bọn lâm tặc và làm sao các cán bộ kiểm lâm yên tâm làm việc được?
Hải Nguyên
(5/31/2011 8:06:00 AM)
nguyenhai8788@gmail.com
Tôi là người yêu hòa bình, nhưng tôi đọc chùm bài báo về kiểm lâm và lâm tặc, tôi thường thấy rất bức xúc. 1/. Khi kiểm lâm bị lâm tặc tấn công, tôi rất thương các anh kiểm lâm. Các anh là người bảo vệ rừng, bảo vệ tài nguyên, bảo vệ lá phổi xanh giữ gìn sức khỏe cho mỗi người dân chúng ta. Các anh là hình ảnh của cơ quan thực thi pháp luật, vậy sao lâm tặc hành hung người thi hành pháp luật lại không bị truy cứu? 2/. Trong bài báo có nói, anh Ngô Nhật Thành đã bắn chỉ thiên, nhưng lâm tặc vẫn hung hãn cầm mã tấu lao về phía các anh, vậy anh Thành còn sự lựa chọn nào khác? hay anh để lâm tặc dùng mã tấu chém mình? 3/. Trong tình huống mà sống chết chỉ cách nhau trong gang tấc, có trong tay thứ gì, ta cũng sẽ dùng để phòng vệ, vậy sao có thể nói là "phòng vệ quá giới hạn". Vậy phải phòng vệ như thế nào mới là có giới hạn? 4. "Bên cạnh đó, xét thấy bị can Ngô Nhật Thành có nhân thân tốt, không có tiền án tiền sự, có thái độ khai báo thành khẩn ăn năn hối cải; đã khắc phục hậu quả và được gia đình bị hại bãi nại nên không cần thiết phải truy tố trách nhiệm hình sự đối với bị can này" - Vậy nếu anh Thành không ăn năn hối cải, không "khắc phục hậu quả" cho nhà lâm tặc thì sao đây?? 1 câu hỏi lớn cho kiểm lâm và cho cơ quan chức năng. ===> Qua các điểm nêu trên, tôi thấy lý do vì sao mà lâm tặc lại vẫn hoành hành và ngày càng ngang ngược.
Doãn Hoàng Đức
(5/31/2011 8:06:00 AM)
energy28989@yahoo.com.vn
Tôi thực sự ko đồng tình với quy định luật pháp trong lĩnh vực này. Thử xem nhiều năm trở lại đây đã có bao nhiêu kiểm lâm bị lâm tặc gây trọng thương hoặc tử vong. Theo tôi đã phát cho họ súng và giao nhiệm vụ bảo vệ rừng thì họ được quyền bắn những tên lâm tặc đó. nhất là khi chúng chống chả bằng hung khí. Chính bọn chúng đã không coi mạng sống con người là gì rồi.
kukumt
(5/31/2011 8:06:00 AM)
huynhminhtan87@yahoo.com
Tôi thấy quy định luật pháp về vấn đề này không hợp lý chút nào. Tự vệ chính đáng, lại đang làm nhiệm vụ cho nhà nước mà không được phép bắn, thế thì cấp súng cho họ làm gì? Thế này thì kiểm lâm đi tù, mà rừng thì cũng sẽ chẳng còn, giữ rừng bằng biện pháp gì đây?! bằng tay không chắc...
vodanh
(5/31/2011 8:05:00 AM)
vodanh@yahoo.com
Nếu như truy cứu trách nhiệm hình sự đối với kiểm lâm viên Ngô Nhật Thành thì chắc không ai làm kiểm lâm nữa. Bao nhiêu người bị lâm tặc sát hại thì chẳng thấy lên tiếng, đến khi kiểm lâm tự vệ thì lại bị đưa ra tòa?
nguyen van tien
(5/31/2011 8:05:00 AM)
mytruelove_0000@yahoo.com
Tôi rất mừng về quyết định này của tòa án. Nếu vì tự vệ và bảo vệ tài sản cho nhà nước mà bị truy cứu thì ai còn dám bảo vệ đây. Nếu anh không dũng cảm đứng lại bắt các đối tượng thì rừng liệu có còn không? Chắc còn nhiều vụ tiếp nữa nếu anh bị phạt, thì các đồng chí của anh lần sau thấy vậy thì bỏ chạy à? Đáng nhẽ phải thưởng cho anh mới phải. Xin hoan nghênh các cơ quan chức năng đã xử lý thấu tình đạt lý.
hoang nam
(5/31/2011 8:01:00 AM)
huuphien85@yahoo.com
Nếu không bấn phát súng đó, liệu anh NHẬT THÀNH có còn sống không? Sao phải chịu kỷ luật? Làm như thế hỏi còn có ai dám đứng ra bảo vệ tài sản chung nữa không?
ai sẽ dám bảo vệ rừng
(5/31/2011 7:59:00 AM)
nhoemmuathuduoimua3010@yahoo.com
Kiểm lâm không được bắn lâm tặc, nếu bắn sẽ phải đi tù? Thử hỏi với cái lợi của đồng tiền thì có việc gì mà lâm tặc không làm, từ giết kiểm lâm đến phá trụ sở, thử hỏi nếu lúc nguy hiểm đến tính mạng mà chỉ bắn chỉ thiên thì ích gì với 30 lâm tặc với mã tấu trên tay xông vào? Cứ bắn thẳng tay xem có dám làm loạn như thế không? Nếu có bộ luật nào cho phép bắn thì tốt quá và sẽ không còn cảnh những người bảo vệ lá phổi xanh cho đất nước phải chieuj cảnh đổ MÁU nữa.
vu phan
(5/31/2011 7:58:00 AM)
vufan2002@yahoo.com
VKSND tỉnh Daklak đã có quyết dịnh hợp lý trong trường hợp này.
Đoàn Quang Hưng
(5/31/2011 7:57:00 AM)
quanghung_191@yahoo.com
Bắn lâm tặc mà cũng bị xử án như vậy thì có cán bộ kiểm lâm nào "dám" chống lại bọn lâm tặc ngày càng hung hãn nữa chứ. Chính phủ nên ban hành 1 bộ luật rõ ràng hơn về điều này. Nếu không sớm muộn tài nguyên rừng của nước ta sẽ bị phá hoại nặng nề hơn.
nguyen duc thanh
(5/31/2011 7:56:00 AM)
quanghuy.be9@yahoo,com.vn
Kiem lam tu ve ma bi xet xu the thi ai con dam dung ra bao ve rung nua...
Đào Viết Nam
(5/31/2011 7:53:00 AM)
dvnammdf83@gmail.com
Với sự manh động và không có tính người của những kẻ lâm tặc hiện nay, nhà nước nên xem xét hỗ trợ thêm công cụ, quyền hạn để cán bộ kiểm lâm, bảo vệ rừng có thể bảo vệ được rừng và bảo vệ tính mạng của họ. Không thể ngày nào cũng phải đọc tin lâm tặc phá rừng và hành hung kiểm lâm mãi được.
hongphuc9x
(5/31/2011 7:50:00 AM)
hongtu.a9@gmail.com
Em thấy anh Thành làm như thế là đúng, vì nếu mình không bắn mấy tên lâm tặc đó thì để chúng đánh mình chết à?
dung
(5/31/2011 7:49:00 AM)
voianhemchilanguoitinh3@yahô.com
That phi li! Nhung ke pha rung nhu vay thi ban chet muoi lan cung dang. Cu de chung vi pham luat phap nhu vay thi xa hoi nay sao con binh yen...
hoang anh tien
(5/31/2011 7:47:00 AM)
tienmobile_39a@yahoo.com
Gan day cac loai toi pham lien tuc gia tang va ngay cang nguy hiem hon, luon co nhung vu chong lai nguoi thi hanh cong vu. Chung dung vu khi nguy hiem de tan cong lai cac luc luong cua nha nuoc. Chung biet ro la cong an, kiem lam co sung cung khong dam ban, co le vi the ma bon chung ngang nhien khong he so khi bi phat hien. Va da khong it cac chien si lam nhiem vu phai hi sinh trong thoi binh khi lam nhiem vu. Tai sao vay? Toi nghi la vi phap luat da khong cho ho su dung sung theo dung nghia cua no. Rung Viet Nam ngay cang bi tan pha nang ne, lam tac luon tan cong kiem lam khi bi bat. Cu da nay khong lau nua nhung canh rung nuoc ta chi con lai trong truyen co tich ma thoi. Con chau chung ta se song ra sao neu khong co rung day? Rung von la tai san chung cua ca nuoc Viet Nam, khong mot to chuc, ca nhan nao co quyen tan pha rung. Hay giu gin rung cho con chau cua chung ta. Toi mong nha nuoc co nhung bien phap manh hon nua voi nhung loai toi pham nay, nhung qoan trong nhat van la y thuc bao ve rung cua nguoi dan. Can tuyen truyen rong rai den toan bo nguoi dan biet de co y thuc bao ve nguon tai nguyen quy gia nay cua dat nuoc.
thành
(5/31/2011 7:45:00 AM)
thanhtoni2007@yahoo.com
Xử như thế thì còn ai dám bảo vệ rừng?
Hoàng Thanh
(5/31/2011 7:45:00 AM)
nguyenhoangthanh@yahoo.com
Tôi thấy báo chí trong thời gian vừa qua nói nhiều về bọn lâm tặc, chúng bất chấp pháp luật, chống người thi hành công vụ một cách liều lĩnh. Kiểm lâm bắn chết lâm tặc là do phòng vệ, pháp luật cần phải bảo vệ họ trong việc thi hành công vụ. Mà trang bị súng thì trong trường hợp cần thiết phải sử dụng chứ, nếu không thì để làm cảnh à? Thế thì trang bị súng nhựa cho xong!
ht
(5/31/2011 7:44:00 AM)
banthan_hl@yahoo.com
Nên tăng quyền hạn cho kiểm lâm vì đó là công việc nguy hiểm và ở 1 địa hình phức tạp, không có lực lượng hỗ trợ. Mọi người nghĩ xem, khi một tên nguy hiểm cầm mã tấu lao vào mình thì mọi người sẽ làm gì.....
Dang Thai Son
(5/31/2011 7:37:00 AM)
son.dt@vvg.vn
Sao quy định luật lại như vậy, không lẽ phải đến lúc bị chém chết thì anh Thành mới được nổ súng? Quái lạ!!!!!
Lưu Xuân Giới
(5/31/2011 7:37:00 AM)
luuxuangioi84@gmail.com
Theo tôi anh Thành nổ súng tự vệ là hoàn toàn chính đáng. Bắn một tên chứ bắn hết 4 tên đấy cũng không thể tha được tội của chúng. Nếu anh Thành không nhanh thì chúng ta lại mất đi một kiểm lâm viên nữa, chúc anh nhanh chóng được trở lại công việc của mình.
Nguyen van Minh
(5/31/2011 7:36:00 AM)
vanminh.nguyen1987@gmail.com
Neu cu bi dua ra toa the nay, thi con ai dam bao ve rung nua?
Dương Quang Phúc
(5/31/2011 7:34:00 AM)
npp.huonghuyen@gmail.com
Tôi thật buồn vì thấy nước ta dường như vẫn chưa có biện pháp gì để bảo vệ hữu hiệu được cho lực lượng kiểm lâm. Máu của các anh vẫn đổ hàng ngày, vũ khí và công cụ hỗ trợ thì gần như không bao giờ được phép sử dụng. Nếu cứ như thế này thì còn ai dám đứng lên nhận trách nhiệm để bảo vệ rừng nữa, khi mà họ biết rằng nếu không tự vệ thì bản thân họ và đồng đội sẽ phải đổ máu, còn nếu tự vệ thì rất có khả năng phải vào tù, đền tiền và còn mất hết cả sự nghiệp. Dù sao cũng chúc mừng anh Ngô Nhật Thành đã thoát được vòng lao lý. Xã hội rất cần những người như anh, mọi người luôn ở bên anh. Chúc anh nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn này.
chen
(5/31/2011 7:34:00 AM)
tinhkho94@yahoo.com.vn
Kiểm lâm dùng vũ khí, công cụ hỗ trợ để chống lại lâm tặc nếu bị kết án, thì hỏi sao tình trạng lâm tặc đuổi đánh kiểm lâm không diễn ra như cơm bữa?
trần yêu
(5/31/2011 7:34:00 AM)
xôaingn86@yahoo.com
Tôi thấy bọn lâm tặc kia chết là đúng. Thử hỏi nếu lâm tăc tấn công mà ko được bắn lại thì sẽ ra sao? Ở chỗ tôi, cướp ngoài đường giữa ban ngày mà không ai dám làm gì vì sợ. Thế là cướp càng lộng hành.
ba bích
(5/31/2011 7:32:00 AM)
hoaihuong891988@yahoo.com
Theo tôi phải khen thưởng anh kiểm lâm, chứ không phải đưa ra tòa xét xử như thế. Có vậy mới răn đe được mấy người làm lâm tặc, chứ nếu mình xử cán bộ kiểm lâm thì cán bộ sau này sẽ phải nhún nhường bọn chúng, làm sao dám trấn áp lâm tặc vì sợ liên lụy. Trong khi lâm tặc rất hung hãn. Rừng được mọi người bảo vệ, được cán bộ kiểm lâm thay mặt tất cả thực hiện nhiệm vụ bảo vệ rừng. Nếu không vô rừng ăn trộm, nếu đi làm lương thiện thì anh Thành có tới nhà bắn chết không? Xử phạt là vô lý các bác ạ. Nếu như anh Thành bị chém chết thì cũng chỉ được ghi công thôi chứ làm được gì lâm tặc? Mong các nhà làm luật nghiêm minh hơn, chỗ nào cần mạnh tay thì cần ứng biến, so với những chỗ cần tình nhiều hơn lý. Ý kiến em thế, bác nào không đồng ý thì phản hồi để em được hiểu rõ hơn, thông suốt hơn. Cám ơn!
Hà Trung
(5/31/2011 7:18:00 AM)
hatrunguk@yahoo.co.uk
Một phiên tòa làm việc tốt, kiểm lâm có quyền phòng vệ chính đáng. Hãy cho phép kiểm lâm có quyền sử dụng vũ khí giống anh kiểm lâm trên, có như vậy mới giữ được an toàn cho các nhân viên kiểm lâm và mới khiến lâm tặc chùn tay. Rừng sẽ được bảo vệ. Nếu không mạnh tay, rừng vàng sẽ chỉ là dĩ vãng.
Đỗ Huỳnh
(5/31/2011 7:18:00 AM)
ruango_a4@yahoo.com.vn
Cứ như thế này thì có lẽ có ngày ngành kiểm lâm của Việt Nam chẳng còn ai dám làm. Nếu như kiểm lâm Ngô Nhật Thành không bắn thì cũng sẽ bỏ mạng lại trong rừng. Với lại kiểm lâm này đã bắn chỉ thiên để cảnh cáo 2 lâm tặc rồi, nhưng 2 tên này không dừng lại thì bắn chết là phải!
phu
(5/31/2011 7:12:00 AM)
phamphu89@gmail.com
Theo tôi, xong vụ này anh Thành nên nghỉ đi....Không làm thế thì xác chết kia có thể chính là của anh chứ không phải của lâm tặc đấy...
yb
(5/31/2011 7:11:00 AM)
lqphong.c3cn@yenbai.edu.vn
Lần sau ai sẽ dám liều mình để bảo vệ rừng nữa nhỉ?
ngominh
(5/31/2011 6:37:00 AM)
minh2799@yahoo.com.vn
Cứ như thế này thì ai dám bảo vệ rừng nữa .
kiem lam vien
(5/31/2011 4:41:00 AM)
kiemlamvien@yahoo.com
Các đối tượng dùng mã tấu tấn công, người bảo vệ rừng trước hết phải bảo vệ mình. Kiểm lâm mang súng mà không được bắn thì mang súng làm gì?
Terry
(5/31/2011 4:14:00 AM)
tu_angel30188@gmail.com
Tôi cho rằng hành động của nhân viên kiểm lâm là chính xác. Lâm tặc hung hãn ko tuân theo mệnh lệnh sau khi đã có phát súng chỉ thiên, thì bị bắn là đúng. Thử hỏi nếu nhân viên kiểm lâm ko làm thế thì người chết có lẽ chính là anh ta rồi. Việc nhân viên kiểm lâm bị khởi tố vì phóng vệ quá mức là ko rõ ràng và có sự nhập nhằng giữa tình và lý. Tôi cho đó là kẽ hở của luật pháp làm cho công việc của các nhân viên kiểm lâm thêm khó khăn. Luật pháp của Mỹ rất rõ ràng, nếu tội phạm chống đối lại các nhân viên thi hành công vụ (như cảnh sát), với các hành vi như là ko tuân theo hiệu lệnh của cảnh sát và có hành động có thể gây thương tích cho nhân viên cảnh sát, thì cảnh sát có quyền nổ súng bắn chết tội phạm mà ko bị quy một trách nhiệm pháp lý nào. Chính vì luật như thế mà những người dân Mỹ rất tuân thủ pháp luật. Luật là luật, cần phải nghiêm minh và rõ ràng thì người dân mới tuân thủ. Kiểm lâm là công việc nguy hiểm, bảo vệ rừng chính là công việc cấp thiết hàng đầu để bảo vệ tương lai của trái đất. Luật pháp cần phải cứng rắn hơn để răn đe các tên lâm tặc, và bảo vệ quyền lợi của nhân viên kiểm lâm.
nguyenthânhhong
(5/31/2011 3:03:00 AM)
nhomai06@yahoo.com
....Neu nhu nguoi thi hanh cong vu bi tan cong nguy hiem toi tinh mang ma duoc quyen ban chet tai cho thu pham, thi chac bon con do se chang dam lam can nhu vay nua. Cung may toa an con sang suot khong truy cuu trach nhiem hinh su voi kiem lam vien THANH, nen con co tinh ran de voi nhung ke co tinh con do nhu vay.
No comments:
Post a Comment